1. Kiểm tra lại kết nối mạng của thiết bị đang dùng: 3G, Wifi...
2. Kiểm tra lại trình duyệt, phần mềm đang dùng, xem có đúng với quy định của nhà cung cấp không
- Thông thường xem qua máy tính thường dùng đa số đầu ghi hình camera sử dụng trình duyệt Internet Exploer
- Các phần mềm xem qua điện thoại của 1 số đầu ghi thông dụng hãng Vantech, Avtech, VisionCop
- Đầu ghi vantech VT-4800S, 4400M, 8400, 8800: Vmey
- Đầu ghi vantech VT-4200, 8200s, 16200s...: DMSS
- Đầu ghi vantech VT 4100E, 8100E, 16100E...: IWatch DVR II
- Đầu ghi AVTech: Eagles Eye
- VisionCop: VMeye
3. Kiểm tra lại dây mạng kết nối đầu ghi, hệ thống mạng internet ở vị trí đầu ghi hình camera.
- Nếu bị lỏng, tuột, đứt, thì chúng ta có thể khắc phục được ngay
- Trường hợp đầu ghi không lên nguồn, phải liên hệ với nhà cung cấp sản phẩm
4. Modem mạng bị nhảy IP
Một nguyên nhân do modem mạng bị tắt nguồn và lúc bật nguồn trở lại thì địa chỉ IP mà nhà mạng (FPT, VNPT...) cấp cho bị đổi
ví dụ: IP trước : 113.114.115.201 bị đổi thành 231.20.1.199
Cách xử lý
- Bạn có tài khoản DNS để quản trị host (ví dụ: hieuduc.dyndns.org và username: hieuduc0013 pass: ********) nếu không có nên liên hệ với nhân viên kỹ thuật cài đặt cho bạn để lấy.
- Truy cập trang Dyn.Com và đăng nhập user, pass
- Chọn My Hosts để vào trang quản trị các tên miền xem qua mạng
- Tìm hosts của mình trong danh sách tên miền và chọn vào đó
\
- Chọn vào Your current location’s IP address is …
- Bấm Save Changes
Chúc bạn sẽ khắc phục được sự cố này nhanh chóng và hiệu quả.